SỬA HỆ THỐNG ĐIỆN Ô TÔ

SỬA HỆ THỐNG ĐIỆN Ô TÔ

Garage Sửa Điện Ô Tô Uy Tín Và Chuyên Nghiệp 

 

Sửa chữa hệ thống điện ô tô ngày nay là khâu kĩ thuật phức tạp nhất, đòi hỏi chất xám và kinh nghiệm nhiều nhất trong lĩnh vực sửa chữa điện oto. Thực tế, không phải Garage sửa chữa điện xe ô tô nào cũng đáp ứng được đầy đủ máy móc chẩn đoán và có những kỹ thuật viên sửa ô tô được đào tạo bài bản chuyên sâu.

 

Sửa điện ô tô chuyên sâu An Phát Auto

 

Sửa điện ô tô chuyên sâu An Phát Auto

 

Mỗi hệ thống trên xe ô tô ngày nay đều được điều khiển bởi những công cụ điện tử thông minh. Trên những dòng xe cao cấp thậm chí có tới cả trăm hộp điều khiển. Và để sửa được chúng, bắt buộc kỹ thuật viên phải là những người sửa chữa điện xe oto chuyên nghiệp.

 

I. Hệ thống điện xe ô tô là gì?

 

Hệ thống điện và điện tử trên xe ô tô đời mới bao gồm: Toàn bộ hệ thống đường dây điện, cầu chì, rơ le, máy phát (dinamo), đề, bình ắc quy.
Hệ thống khởi động, điều khiển động cơ, điều khiển bằng tín hiệu, chiếu sáng, lái điện tử, cân bằng điện tử được cấu thành bởi rất nhiều linh kiện hiện đại như: các hộp điều khiển ECU, PCM,... các cảm biến.

 

Sửa chữa điện oto xe hơi kĩ thuật cao tại An Phát Auto

 

Sửa chữa hệ thống điện ô tô - xe hơi tại Garage An Phát Auto

 

Một dòng điện nhỏ được dùng để khởi động động cơ xe. Năng lượng tiêu thụ từ ắc-quy được bù đắp bằng năng lượng từ máy phát điện. Điện từ bình ắc-quy được đi vào hệ thống đánh lửa – đây là nơi mà điện cao áp sẽ tạo ra tia lửa điện ở bugi.

 

Khi hệ thống điện và điện tử của ô tô đã hoạt động, nguồn điện được cung cấp cho hầu hết các thiết bị trên ô tô như: đèn pha, gạt nước, cửa sổ điện, điều hòa không khí và hệ thống cảm biến (ABS, EPS, ESC, ECMS) và một số thiết bị giải trí… Tất cả mọi hoạt động của ô tô đều cần đến điện năng.

 

Như vậy, bạn đã hiểu tầm quan trọng của hệ thống điện và điện tử của ô tô đối với quá trình vận hành của ô tô. Do đó, khi xe của bạn gặp sự cố về hệ thống điện và điện tử thì cần phát hiện và sửa điện ô tô càng sớm càng tốt để tránh những rắc rối, thậm chí là mối nguy hiểm trong quá trình điều khiển xe.

 

XEM THÊM: 

 

 

II. Những lỗi cần sửa điện ô tô

 

Khi sửa chữa điện oto, chúng ta thường gặp các lỗi sau: ABS, lỗi cam, cảm biến oxy, lỗi cảm biến nhiệt độ, bugi, mobin, lỗi airbag, lỗi đèn check, lỗi gió nạp, lỗi động cơ, điện taplo, túi khí, điện đèn còi, hư thắng, bơm xăng, xe chết máy, xe rung giật, điện cap áp, thay bình ắc quy, bình điện ô tô, bình ắc quy phụ, cháy cầu chì, máy phát điện (dinamo) hỏng, đề ô tô hỏng, quạt tản nhiệt hỏng, cầu chì , rơ le hỏng. Một số lỗi liên quan đến hộp điều khiển điện thân xe (hộp body), hộp điều khiển động cơ (PCM) và các lỗi hộp điều khiển các hệ thống khác.

 

Kiểm tra lỗi để sửa điện ô tô bằng máy test đa năng tại An Phát Auto

 

Kiểm tra lỗi để sửa điện ô tô bằng máy test đa năng tại An Phát Auto

 

Đa phần sửa chữa hệ thống điện ô tô hư hỏng do kết nối kém, dây điện bị đứt, rơ lỏng các giắc cắm điện điều khiển. Một số linh kiện như mobin, bugi, bơm xăng hết tuổi thọ nhưng không được kiểm tra bảo dưỡng thay thế định kỳ, hoặc cũng có các lỗi bị kéo theo từ phần cơ học dẫn đến tín hiệu báo về ECU bị sai lệch... Tuy nhiên, với hệ thống điện chằng chịt lên tới hàng ngàn sợi, thì phải sử dụng máy chẩn đoán mới có thể kiểm tra chính xác nhất, khi sửa điện ô tô.

 

III. Garage sửa điện ô tô cần đáp ứng những điều gì?

 

Để đáp ứng được việc sửa chữa điện oto chuyên sâu, các gara cần phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe về toàn bộ quy trình làm việc. Đặc biệt,  trình độ kỹ thuật viên và máy móc trang thiết bị là hai yếu tố sẽ quyết định cơ sở sửa chữa hệ thống điện ô tô có thể giải quyết được các lỗi về hệ thống điện ô tô hay không.

 

Gara sửa chữa điện oto chuyên sâu tại TPHCM

 

Gara sửa chữa điện oto chuyên sâu tại TPHCM

 

1. Trang thiết bị hiện đại, tài liệu chính hãng cập nhật liên tục

 

Một trong những điều không thể thiếu của một gara sửa điện ô tô chuyên sâu đó là máy đọc lỗi. Chúng là một công cụ đắc lực cho tất cả các xưởng dịch vụ ô tô trên thế giới nhằm bắt bệnh chính xác nhất các lỗi của xe.

 

Đối với việc sửa chữa hệ thống điện ô tô, các bạn chỉ cần “cắm” máy đọc lỗi là có thể truy xuất tất cả các mã lỗi trên xe 1 cách dễ dàng, chính xác tới 100%. Từ đó, có thể dễ dàng phát hiện ra vấn đề và tìm giải pháp sửa chữa điện ô tô nhanh chóng, chính xác. 

 

An Phát Auto sửa điện ô tô xe hơi chất lượng cao

 

An Phát Auto sửa điện ô tô xe hơi chất lượng cao

 

Ngoài ra, tất cả các hãng xe đều có những phần mềm hướng dẫn sửa chữa điện oto riêng biệt. Phần mềm được cài đặt hộp điều khiển các hệ thống điện ô tô. Đây được xem là cuốn cẩm nang liên tục được cập nhật nhanh chóng. Và những gara ô tô phải sử dụng được những công cụ này để khoanh vùng, chẩn đoán, từ đó garage có thể đưa ra giải pháp sửa điện ô tô theo một quy trình có hệ thống. 

 

2. Đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao

 

Gara phải sở hữu một đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, trong việc sửa chữa hệ thống điện ô tô. Tất cả những người thợ sửa chữa điện ô tô phải được đào tạo một cách bài bản, từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu trong lĩnh vực điện – điện tử ô tô. Và đặc biệt phải sử dụng được thuần thục những trang thiết bị đã nêu trên.

 

An Phát Auto sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, sửa điện ô tô chuyên sâu

 

An Phát Auto sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, sửa điện ô tô chuyên sâu

 

Kỹ thuật viên sửa điện ô tô cần thấu hiểu được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của từng hệ thống điện trên xe ô tô. Đồng thời, luôn học hỏi, tìm hiểu thêm các tài liệu sửa chữa điện oto chuyên hãng, những công nghệ mới để nâng cao kỹ năng. Việc sửa chữa điện xe ô tô cũng đòi hỏi tính tỉ mỉ và chính xác cao. Người thợ sửa chữa cần tâm huyết với nghề có tinh thần trách nhiệm cao để tìm ra chính xác nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để lỗi điện của xe ô tô.

 

IV. Các dịch vụ sửa điện ô tô

 

Sửa chữa điện ô tô - xe hơi tại Garage An Phát  Auto

 

Sửa chữa hệ thống điện ô tô - xe hơi tại An Phát Auto

 

Sửa chữa điện oto được chia ra nhiều gói dịch vụ khác nhau, hoặc chúng có thể liên quan tới nhau như sau:

 

  • Sửa chữa hệ thống điện ô tô, khởi động ô tô: sửa startop, sửa chìa khóa ô tô, sửa đề ô tô.
  • Sửa hệ thống nạp ô tô: sửa bơm xăng ô tô, sửa kim phun điện tử…
  • Sửa hệ thống điều khiển động cơ ô tô: sửa hộp ECU, thay cảm biến trục cơ, thay cảm biến cam..
  • Sửa hệ thống chiếu sáng và tín hiệu ô tô: sửa đèn ô tô, sửa còi ô tô, xi nhan…
  • Sửa hệ thống điện phụ: sửa nâng kính, sửa gạt nước, sửa bơm nước kính, sửa khóa cửa, sửa điều khiển từ xa xe ô tô.
  • Sửa chữa điện lạnh ô tô: sửa quạt giàn lạnh, sửa chữa thay thế cảm biến nhiệt độ, sửa hộp điều hòa.
  • Sửa hệ thống phanh điều khiển điện tử ô tô: sửa thắng tay điện, sửa lỗi ABS, ESP…
  • Sửa hệ thống lái điện tử ô tô: sửa tay lái trợ lực điện, cảm biến…
  • Sửa hệ thống điều khiển hộp số: sửa vỉ hộp số, sửa lỗi không vào được số, sửa hộp điều khiển hộp số…
  • Sửa hệ thống mã hóa khóa động cơ và chống trộm ô tô: cài đặt imo chìa khóa, sửa cài chìa khóa ô tô.
  • Sửa hệ thống điều khiển body xe ô tô: sửa hộp Body, sửa lỗi mất tín hiệu mạng giao tiếp.
  • Sửa hệ thống điều khiển xe Hybrid.
  • Sửa hệ thống định vị toàn cầu GPS xe ô tô.
  • Sửa chữa hệ thống âm thanh, đồ chơi ô tô: loa sub, sửa màn hình androi, sửa cốp điện cửa hít, bệ bước ô tô.
  • Sửa hệ thống cấp nguồn điện ô tô: Sửa chữa thay thế máy phát (dinamo) ô tô, thay bình ắc quy.

 

An Phát Auto Gara sửa chữa điện oto chuyên sâu tại TPHCM

 

Đáp ứng tất cả những yêu cầu trên, Garage Auto An Phát là một trong số ít những xưởng dịch vụ sửa điện ô tô ở TPHCM có thể sửa chữa điện xe ô tô chuyên sâu và uy tín, chuyên nghiệp.

 

An Phát Auto sửa điện ô tô chuyên nghiệp

 

An Phát Auto sửa điện ô tô chuyên nghiệp

 

Với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, chúng tôi cam kết giải quyết vấn đề xe hơi của quý khách hàng một cách hiệu quả và an toàn nhất. Áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại, chiếc xe hơi của khách hàng sẽ được kiểm tra và chăm sóc tỉ mỉ. Đảm bảo khôi phục tính năng của xe, sửa chữa điện xe ô tô về trạng thái như mới.

 

Đặc biệt hơn nữa, Garage An Phát Auto cũng là nhà cung cấp phụ tùng ô tô, nên giá cả cho dịch vụ sửa điện ô tô hay các dịch vụ khác đều rất phải chăng hợp lý với mọi khách hàng.

 

 Garage An Phát Auto sửa chữa điện ô tô xe hơi chuyên nghiệp

 

An Phát Auto sửa chữa chăm sóc ô tô chuyên nghiệp

 

Là một cơ sở đi đầu trong lĩnh vực sửa chữa ô tô tại TPHCM. Ngoài sửa điện ô tô chuyên sâu An Phát Auto có đầy đủ các dịch vụ sửa chữa, chăm sóc các xe hơi như sửa gầm máy ô tô, sửa điều hòa máy lạnh ô tô, đồng sơn ô tô cao cấp, nâng cấp lên đời xe, tân trang xe cũ, bọc ghế da ô tô...

Khi bạn cần bất cứ vấn đề gì về sửa chữa điện xe ô tô chăm sóc xe hơi hãy liên hệ ngay với An Phát Auto để được tư vấn và hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhất bởi một đơn vị sửa chữa ô tô uy tín bậc nhất TPHCM.

Copyright © 2022 GARA AN PHÁT
Contact Me on Zalo
0917563927
Nhận báo giá
Hãy đăng ký nhận thông tin báo giá mới nhất từ chúng tôi
Vui lòng nhập họ và tên
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập địa chỉ email
Vui lòng nhập số điện thoại
Vui lòng nhập nội dung